Aš veiša nornir eša hvali?

Ég ętla ekki aš halda žvķ fram aš ég sé fróš um hvalveišar, hvalveišistofninn, veišarfęri hvalveišibįta eša hversu hratt blessuš skepnan deyr eftir aš  bśiš er aš skutla hana. Spurningin mķn er hins vegar žessi (ķ framhaldi af fréttinni um hvalaskošunarbįtinn sem elti hvalveišibįtinn) ... hvašan kemur žessi krafa aš hvalveišar eigi aš vera mannśšlegar og hver dęmir um žaš hvaš er mannśš og hvaš ekki. 

Nś skal žaš koma strax fram aš ég er fylgjandi hvalveišum svo lengi sem žaš er markašur fyrir kjötiš. Mér er lķka umhugaš um réttindi dżra og aš žau séu ekki pyntuš eša misnotuš. Veišar finnst mér falla ķ allt annan flokk.

Žaš er nįkvęmlega ekkert mannśšlegt viš žaš aš drepa ašrar skepnur og žvķ skil ég ekki tilgang hvalaverndunarsinna aš taka myndband af žvķ hvaš žetta er ómannśšlegt. Ég skil heldur ekki af hverju hvalveišimenn vilja endilega halda žvķ fram aš veišarnar séu mannśšlegar og aš hvalirnir drepist hratt. Er žaš ekki frekar gefiš aš veišar eru ómannśšlegar? Spyr einhver žorskinn hve hann žjįist žegar hann er halašur upp śr sjónum? Er einhver sem athugar hversu vel skotiš hittir hreindżriš og aš žaš deyi nś örugglegar samstundis? Veišar eru ķ ešli sķnu ómannśšlegar, viš žurfum ekki myndband til aš sanna žaš og žaš skiptir ekki mįli hversu hratt skepnan deyr. Hins vegar efast ég um aš nokkur stundi veišar ķ žeim tilgangi aš pynta dżrin og lįta žau žjįst (nema sjśkir einstaklingar en um žį er ekki veriš aš ręša hér). Veišimenn eru aš nį ķ kjöt og žvķ hrašar sem skepnan deyr žvķ minna stressast hśn og žvķ betra veršur kjötiš, žaš er enginn leikur aš brįšinni nema kannski spennan sem fylgir žvķ aš finna hana og nį skotinu. Ef veišimašurinn hittir dżriš ekki beint ķ hjartastaš (eša heila) žį er žaš ekki vegna žess aš honum žykir svo gaman aš sjį dżriš žjįst heldur vegna žess aš hann hitti ekki betur. Hittni žykir mikill kostur į mešal veišimanna einmitt vegna žess aš žeir vilja ekki draga daušastundina į langinn. 

Aš halda žvķ fram aš śt af žessu séu veišar mannśšlegar eša reyna aš sanna aš žęr séu žaš ekki žykir mér samt algjör óžarfi. Drįp eru ekki mannśšleg, aš svipta einhvern lķfinu er ekki mannśšlegt. Žaš er samt alltaf reynt aš koma ķ veg fyrir óžarfa žjįningar, stundum tekst žaš og stundum tekst žaš ekki. Markmiš veišimannsins er žaš sem skiptir mįli - er hann aš veiša til aš pynta dżriš inn ķ daušann eša er hann aš veiša til aš afla sér og sķnum višurvęris (og žį erum viš ekki bara aš tala um kjöt ķ matinn heldur aš fį borgaš fyrir veišina o.s.frv.). Skiptir hvalur hér meira mįli en kżr meš fjóra fętur?


mbl.is ESB: Hvalveišar žvęlast fyrir
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Fannar frį Rifi

vel męlt.

Ein spurning til žeirra sem lįta sér svo annt um hvali og annarra ef žeir vilja svara.

Eru hvalir menn? 

mitt svar er: Nei žetta eru dżr og eru į engan hįtt ólķk öšrum dżrum. Ef kżr vęri 25 tonn, vęri hśn žį allt ķ einu oršinn eitthvaš heilög? 

Disney-vęšinging tröllrķšur umhverfissamtökum. Free Willy og fleyri myndir hafa gert marga algjörleg ómešvitaša um hvernig raunveruleikinn sé. "kjötiš kemur śt śr bśšinni"dęmiš.

Fannar frį Rifi, 10.7.2008 kl. 15:14

2 Smįmynd: Ómar Ingi

Skoša fyrst drepa svo

Ómar Ingi, 10.7.2008 kl. 16:46

3 Smįmynd: Marilyn

góšur pakkadķll. Veit ekki betur en aš feršamennirnir flykkist į sęgreifann og fįi sér hrefnuspjót eftir hvalveišiskošanirnar ;)

Marilyn, 10.7.2008 kl. 16:51

4 Smįmynd: Brussan

hśrra fyrir sęgreifanum

Brussan, 10.7.2008 kl. 22:05

5 identicon

Neits, ekki skil ég heldur hvaš žessi  hvalveišiverndursinnar eru aš rembast viš aš filma eitthvaš um žaš hvernig kżr eru drepnar mešan kįlfarnir horfa į, eša öfugt, ég man žaš ekki.

Ég meina, kommon, drepum bara hvalina, žetta er aušvitaš aušlind, žó viš veršum aš selja japönum hana seinna. 

Og svo eru žetta bara tilfinningasamir Bandarķkjamenn, mešan viš erum Ķslendingar! 

jóhann (IP-tala skrįš) 10.7.2008 kl. 23:15

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Hér er ég, hér er ég

Marilyn
Marilyn
... bara allt fínt, en þú?

Aprķl 2024

S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband